…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

“ชาดา” ลงพื้นที่อุทัยธานีเตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ ประสานท้องถิ่นขุดลอกขยายทางน้ำ

“ชาดา” ลงพื้นที่อุทัยธานีให้กำลังใจชาวบ้านน้ำท่วมแล้วกว่า 100 หลังคาเรือน เตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ ประสานท้องถิ่น ขุดลอกขยายทางน้ำ

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ส.ส. อุทัยธานี เขต 2 ได้เดินทางไปให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี กว่า 100 หลังคาเรือน และได้เดินทางไปตรวจสอบทางน้ำ ที่อำเภอหนองฉาง เนื่องจากมีมวลน้ำ จำนวนมากที่ไหลผ่าน บ้านเนินมะพร้าวสูง ส่งผลให้ทางขาด ไม่สามารถสัญจรได้ และคอสะพานเริ่มยุบตัวลง เบื้องต้นได้ประสานท้องถิ่น นำ แม็คโคร มาขุดลอกขยายทางน้ำ และนำเสาปูน มาทำป้องกันเพื่อลดแรงของน้ำ

https://youtu.be/hxP1-EAylzQ

นายชาดา ย้ำว่า เราต้องเตรียมพร้อม รับมือหลังจากนี้ เพื่อรองรับน้ำเหนือที่จะมาถึง และแจ้งเจือนประชาชนที่จะหาปลา โปรดระวังน้ำเชี่ยว รวมถึงระมัดระวังบุตรหลาน จากสัตว์มีพิษที่มากับน้ำ

ทั้งนี้แม้จะอยู่ในช่วงกฎการเลือกตั้งของกกต. 180 วัน ที่มีข้อจำกัด ในเรื่องการการช่วยเหลือประชาชน แต่ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผมใช้วิธีลงแรง และประสานหน่วยงานภาครัฐ ท้องถิ่น ในการแก้ไข และป้องกัน น้ำท่วมที่จะเกิดขึ้น ให้ได้มากที่สุด อย่าเต็มที่