…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

กมธ.วิ.ฯ ยาเสพติด สภาฯ มุ่งจัดตั้งศูนย์บำบัดยาเสพติด หวังแก้ปัญหายั่งยืน

8 ก.พ 64 เวลา 10.00 น. คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาปัญหายาเสพติด แนวทางการจัดตั้งศูนย์บำบัดยาเสพติดการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นระบบ สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมาศึกษาดูงาน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลรางจรเข้ ต.รางจรเข้ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

นายคมเดช ไชยศิวามงคล รองประธานคณะกรรมาธิการคนที่หนึ่ง ได้เป็นประธานศึกษาดูงานในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ดูงานโครงการ “ตำบลร่มเย็น” ความโดดเด่นของนวัตกรรมคือ เครือข่ายความร่วมมือในการขับเคลื่อนโครงการนวัตกรรมตำบลร่มเย็น ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่บูรณาการงานเชิงรุกมีน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อให้ชุมชนปราศจากยาเสพติด ไม่ใช่เพียงการแก้ไขปัญหายาเสพติดเพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงการบูรณาการงาน ทุกด้าน ทั้งด้านที่อยู่อาศัย ด้านการศึกษา ด้านสาธารณสุข ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ฯลฯ ทำไปพร้อมกัน สิ่งนี้เองเป็นความโดดเด่นของโครงการนวัตกรรม

นายคมเดช ไชยศิวามงคล ได้กล่าวว่า การศึกษาดูงานในครั้งนี้ ของ อบต.รางจรเข้ จะเป็นชุมชนต้นแบบในขับเคลื่อนการใช้ชุมชนบำบัดแก้ไขปัญหายาเสพติดที่มีความยั่งยืน เป็นรูปแบบและเป็นผลงานเด่นของกรรมาธิการชุดนี้ อยากให้มีการนำร่องไปทุกภาคในประเทศไทย การมาดูงานวันนี้ควรนำผลงานเด่นของที่นี่นำเข้าสู่กระทรวงมหาดไทย ไปขยายให้ดูทั้งประเทศ เพื่อจะนำไปประยุกต์ใช้หรือเลียนแบบต่อไป

One thought on “กมธ.วิ.ฯ ยาเสพติด สภาฯ มุ่งจัดตั้งศูนย์บำบัดยาเสพติด หวังแก้ปัญหายั่งยืน

Comments are closed.