…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

ผู้ว่าฯอำนาจเจริญนำทำบุญนำข้าวก้นบาตร พัฒนาคน พัฒนาชาติ แก้จนตามแนวพอเพียง

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565 เวลา 07.00 น. นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ภาคเอกชน ประชาชน พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ณ ถนนสายวัฒนธรรม ข้าวก้นบาตร พัฒนาคน พัฒนาชาติ วัดเทพมงคล ตำบลบุ่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อความเป็นสิริมงคล สั่งสมบุญบารมีให้เกิดแก่ตนเองและครอบครัว

สำหรับกิจกรรม ถนนสายวัฒนธรรม ข้าวก้นบาตร พัฒนาคน พัฒนาชาติ จังหวัดอำนาจเจริญ โดย อำเภอเมืองอำนาจเจริญ ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอำนาจเจริญ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอำนาจเจริญ คณะสงฆ์จังหวัดอำนาจเจริญ และวัดเทพมงคล ร่วมกันจัดขึ้น ณ วัดเทพมงคล ตำบลบุ่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้ทำบุญร่วมกันเพื่อความเป็นสิริมงคล สั่งสมบุญบารมีให้เกิดแก่ตนเองและครอบครัว รักษาประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม สืบทอดพระพุทธศาสนาให้ดำรงอยู่สืบไป และนอกจากนี้เป็นการเสริมสร้างให้คนในสังคมมีจิตใจที่เป็นบุญเป็นกุศลช่วยเหลือบรรเทาทุกข์และแก้ไขปัญหาครัวเรือนยากจน ตามระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) โดยจะนำของที่ได้จากพระสงฆ์ที่รับบิณฑบาต ที่เหลือจากส่วนของสงฆ์นำไปมอบให้กับครัวเรือนยากจน กลุ่มผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ผู้พิการที่มีภาวะพึ่งพิง และครัวเรือนที่ประสบปัญหาทางสังคม

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญได้กล่าวว่า การจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรถนนสายวัฒนธรรม ข้าวก้นบาตร พัฒนาคน พัฒนาชาติ จะมีการจัดกิจกรรมในรูปแบบนี้ไปในทุกพื้นที่ของจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อเป็นการสืบสานต่อยอดพระพุทธศาสนาและเป็นการสร้างสังคมที่น่าอยู่ช่วยเหลือแบ่งปันกัน

ข้อมูลข่าวและที่มา- เพจทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าฯ อำนาจเจริญ และhttps://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220825205410180