…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

เนื่องในวันสุนัขโลก! คนพรรคกล้าพร้อมใจ โพสต์ภาพน่ารักกับสุนัขตัวโปรด

เนื่องในวันที่ 26 สิงหาคม ของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็นวันสุนัขโลกหรือ International dog day เพื่อรำลึกและเฉลิมฉลองให้กับเพื่อนแท้สี่ขา พรรคกล้า พร้อมใจกันลงรูปภาพลงรูปภาพน่ารัก รวมถึงทำ Tik tok โชว์คลิปอิริยาบถน่ารัก ๆ กับสุนัขตัวโปรด เริ่มตั้งแต่ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคก, นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค, นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรคกล้า โดยใช้คีย์เวิร์ดความรู้สึกถึงสุนัขของพวกเขาว่า “สุนัขพูดไม่ได้ แต่เรารู้ซึ้งว่าเขารักเราจากการกระทำโดยไม่ต้องอาศัยคำพูด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่ทราบกันดีว่า นายกรณ์ เป็นนักการเมืองที่มีบทบาทในการผลักดัน พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ร่วมกับสมาคม และเครือข่ายคนรักสัตว์หลายองค์กร และยังมีบทบาทสำคัญในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติฯ สนับสนุนการออกอนุบัญญัติที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือกิจกรรมเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ รวมถึงร่วมกับมูลนิธิ Dogs Trust จากอังกฤษและมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย วัดเชิงหวาย เขตบางซื่อ ในการร่วมทำภารกิจทำหมันหมา แมวจรจัดทั่วกรุงเทพฯ อีกด้วย

และยังเป็นนักเมืองคนแรก ที่ช่วยสุนัขที่ได้รับผลกระทบจากโควิดภายใต้โปรเจกต์ ‘Mission Pawsible’ ด้วยการสร้างสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ NFT (Non-Fungible Token) จากภาพสุนัขพันธุ์เฟรนช์ บูลด็อก 20 ตัวที่เลี้ยงไว้ ขึ้นประมูลขายบน ‘โอเพ่นซี’ (opensea.io) แพลตฟอร์มซื้อ-ขายงานศิลปะระดับโลกเพื่อนำรายได้บริจาคช่วยเหลือมูลนิธิ Dog Trust ในประเทศอังกฤษ และ 2 มูลนิธิในประเทศไทย คือ มูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) และเกาะสุนัข ซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิดทำให้เงินบริจาคช่วยเหลือลดน้อยลงกว่าเดิมมากกว่าสภาวะปกติ