…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ”ทรง ดิ่งพสุธา Free Fall“ เหินฟ้ากลางอากาศ

เฟซบุ๊กของนางสาววาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ชื่อ Wassana Nanuam เปิดเผย ภาพ พลเอกหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหาร ตำแหน่ง ‘เสนาธิการ’ กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ได้โดดร่มขั้นสูง กับ หน่วยรบพิเศษ
ที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) จ.ลพบุรี พร้อมระบุข้อความว่า โดยทรงทำการฝึกการทรงตัวท่าทางในอากาศ และการบังคับทิศทางในอากาศ ที่อุโมงค์ลม และจะทรงทำการฝึกหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงยุทธวิธี หรือที่ทหารรบพิเศษ เรียกว่า Free Fall คือ กระโดดร่มแบบกระตุกเอง จากที่ทรงเคยฝึกกระโดดร่มแบบ Static Line มาแล้ว สำหรับการฝึกกระโดดร่มแบบ Free Fall นี้ จะมีทั้งการฝึกแบบ HAHO และ HALO โดยแบบ HAHO (High Altitude High Opening) จะเป็นการโดดร่มแบบโดดสูง และเปิดร่มสูง เป็นยุทธวิธีของการแทรกซึมเบื้องสูงของทางทหารเป็นการโดดนอกพื้นที่ของข้าศึกแต่ลงไปในพื้นที่หรือหลังแนวของข้าศึก เพื่อปฏิบัติการทางยุทธวิธีภาคพื้นดิน เปิดร่มสูงที่ระดับความสูง 12,000 – 24,000 ฟุต


นอกจากนี้ยังทรงฝึก HALO (High Altitude Low Opening) เป็นการโดดร่มแบบโดดสูงและเปิดร่มต่ำ โดยกระโดดที่ตำบลเหนือพื้นที่ของข้าศึก เพื่อปฏิบัติการทางยุทธวิธีภาคพื้นดิน โดยระดับความสูงในการเปิดร่ม มีช่วงจาก 2,000 ถึง 6,000 ฟุต AGL นอกจากนั้น ยังพระราชทาน สุนัข ให้กองพันพลาธิการรบพิเศษ เพื่อทำการฝึกโดดร่มทางยุทธวิธี โดยให้ทหารรบพิเศษฝึกนำสุนัขทหารโดดร่มลงมา เพื่อปฏิบัติการทางยุทธวิธีภาคพื้นได้ ทั้งนี้ทรงมุ่งมั่นในการเป็นนายทหารหญิงที่มีระเบียบวินัยและความแข็งแกร่งทางร่างกาย โดยทรงฝึกท่ากระบี่ และท่าต่างๆ ของทหาร อย่างเข้มแข็งและสง่างาม ส่งผลให้ทหารครูฝึกต่างชื่นชมในความเข้มแข็ง อดทน และแข็งแกร่งของพระองค์ที่สะท้อนความมุ่งมั่นในพระราชหฤทัยที่จะทรงเป็นทหารอย่างเต็มพระองค์

One thought on “สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ”ทรง ดิ่งพสุธา Free Fall“ เหินฟ้ากลางอากาศ

Comments are closed.