…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

ฟื้น! ร.ร.วิถีพุทธ ร.ร.สะบ้าย้อย ตชด. จ.สงขลา สู่พอเพียง

เมื่อ 18 ก.พ.64 เวลา 14.00 – 16.30 พล.อ.มณี จันทร์ทิพย์  ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล กลุ่มภารกิจเสริมสร้างความร่วมมือ ที่ปรึกษา กอ.รมน.ภาค 4 สน. และเลขาศูนย์พัฒนาและส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศสพ.จชต.) พร้อมด้วย ผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 สงขลา (สพ.บ.), ผอ.รร.เขาแดงกุศลวิทยา, ผอ.รร.สะบ้าย้อยวิทยา, รอง ผอ.รร.สะบ้าย้อยวิทยา, คณะกรรมการศูนย์พัฒนาฯและสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดสงขลา ร่วมประชุมและหารือการปรับปรุงพื้นที่ภายในโรงเรียนสะบ้าย้อยวิทยา ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เนื้อที่ประมาณ 150 ไร่ มีประเด็นต่างๆ ดังนี้

1) ผอ.รร.สะบ้าย้อยวิทยา มอบหมายให้ อาจารย์นิวัฒน์ มณีโชติ เป็นผู้ประสานงานในการดำเนินการร่วมกับศูนย์พัฒนาและส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศสพ.จชต.) ในการจัดทำโครงการ “เกษตรพอเพียง” โดยเน้นการมีส่วนร่วมของนักเรียน และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดทำโครงการ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสืบสาน ต่อยอดตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9

2) วางแผนการเขียนโครงการ “เกษตรพอเพียง” เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณ, เครื่องจักรกล, สป.3 สำหรับการถากถางเปิดเส้นทางเข้าพื้นที่สระเก็บน้ำขนาด 5 ไร่ และการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบสระน้ำตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียง 

3) การจัดกิจกรรมทางศาสนาของนักเรียน ให้มีความเหมาะสม มีความเป็นสังคมพหุวัฒนธรรม ซึ่งในอนาคตมีแผนที่จะจัดทำโครงการ “พาวัดเข้าโรงเรียน”  และกำหนดให้มีกิจกรรมทางศาสนา อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง

One thought on “ฟื้น! ร.ร.วิถีพุทธ ร.ร.สะบ้าย้อย ตชด. จ.สงขลา สู่พอเพียง

Comments are closed.