…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

ไทยสร้างไทยสุดคึกติวเข้มว่าที่ผู้สมัคร”ภาค กทม.” “สุดารัตน์” กำชับต้องสื่อสารนโยบายให้เข้าใจและทั่วถึง

ไทยสร้างไทยสุดคึกติวเข้มว่าที่ผู้สมัคร”ภาค กทม.” “สุดารัตน์” กำชับต้องสื่อสารนโยบายให้เข้าใจและทั่วถึง เร่งทำเครือข่ายบำนาญ 3,000 บาท ให้ได้ 5 ล้านคนตามเป้าหมาย รวมทั้งมาตรการสนับสนุนผู้ประกอบ SMEs และคนตัวเล็ก ให้ลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด ทั้ง”พักหนี้ เติมทุน” ขณะที่ สุธา ชันแสง เผยไทยสร้างไทย คัดเลือกผู้สมัครเกือบครบแล้ว พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้งเต็มที่

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 พรรคไทยสร้างไทยจัดประชุมภาค กทม.โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย น.ต.ศิธา ทิววารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย นายสุธา ชันแสง ประธานภาคกทม. นางนาตยา แดงบุหงา รองหัวหน้าพรรค ดร. สมชาย เวสารรัชตระกูล รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย พร้อม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพียง

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า การประชุมวันนี้เป็นการติ้วเข้มทำความเข้าใจนโยบายเพื่อเน้นย้ำ และสื่อสารให้พี่น้องประชาชนได้รับฟังและเข้าใจอย่างทั่งถึง เช่นนโยบายบำนาญ 3,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายหลัก ที่พรรคไทยสร้างไทย ได้เสนอกฎหมายเข้าสู่การพิจารณาของสภาแล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการแก้ไขปัญหาการสังคมผู้สูงวัยซึ่งประเทศไทย เป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกของโลก ที่มีสัดส่วนประชากรผู้สูงวัยมากที่สุด ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทย จึงมีนโยบาย บำนาญ 3,000บาท จะทำให้ผู้สูงวัยสามารถอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี เป็นการสร้างสุขภาพให้ผู้สูงวัย และสร้างเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกันได้เน้นย้ำ ด้วยว่าพรรคไทยสร้างไทย จะสร้างโอกาสให้ผู้คน ลุกขึ้นมาทำมาหากินได้อย่างรวดเร็ว ปลดล็อค กฎหมายและรัฐราชการที่ขวางกั้นการทำมาหากินของประชาชน โดยจะออกพรก. เพียง 1 ฉบับใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน พักหรือแขวนการบังคับใช้ใบอนุมัติใบอนุญาตกว่า1,000ฉบับ ไว้ 3-5 ปี รวมถึงจะมีการพักหนี้และเติมทุนให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ รายเล็กรายย่อยหรือ SMEs ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ให้ทำมาหากินได้รวดเร็ว และสามารถ ออกไปแข่งขันได้

ขณะที่นายสุธา ชันแสง เปิดเผย พรรคไทยสร้างไทยให้ความสำคัญกับพื้นที่กรุงเทพมหานครเพราะเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนประเทศ และในส่วนของการคัดเลือกผู้สมัคร เกือบแล้วเสร็จทั้งหมด เหลือเพียงบางเขตเท่านั้น และมีความพร้อมในการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง โดยในส่วนของผู้สมัครจะมีทั้งคนรุ่นใหม่นักธุรกิจ ที่มีประสบการณ์สูงในแต่ละด้าน เข้ามาร่วมงาน มั่นใจว่าจะถูกใจพี่น้องประชาชนเพราะเป็นคนมีคุณภาพ ที่อาสามาแก้ไขปัญหาประเทศ

ด้านนายสมชาย รองเลขาธิการพรรค กล่าวถึงการทำพื้นที่ในกรุงเทพมหานครว่า การจะเข้าไปนั่งในหัวใจของพี่น้องประชาชนได้ต้องมีความจริงใจต่อพี่น้องประชาชน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยถือว่ามีต้นทุนที่ดีเพราะมีคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นผู้นำทัพและเป็นที่รักของพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว ดังนั้นการจะประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งได้ ผู้สมัครทุกคนจะต้องทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจและศรัทธาในพรรค จึงขอให้ผู้สมัครทุกคนลงพื้นที่อย่างหนักและเร่งสร้างเครือข่ายบำนาญประชาชนให้ได้ครบ 5 ล้านคนตามเป้าหมาย