…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

“พ.ต.อ.ทวี” รุดเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจนราธิวาส

“พ.ต.อ.ทวี” รุดเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจนราธิวาส ชู “ผู้กองอ๊อด” ฮีโร่แจ้งเตือนทุกคนจนตัวเองต้องพลีชีพ เห็นใจคนที่อยู่ข้างหลังทั้งภรรยาและลูก ยกเป็นครอบครัวตัวอย่าง วอนสังคมร่วมเป็นกำลังใจให้พี่น้องตำรวจในจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ความห่วงหาอาทร และกำลังใจที่มอบให้ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ ตลอดจนความไม่เท่าเทียมเหลื่อมล้ำต่างๆ นั้น มีอยู่เต็มเปี่ยมจากแกนนำพรรคประชาชาติ โดยเฉพาะ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค ที่ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพบปะพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม ทุกศาสนาอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พ.ย.2565 พ.ต.อ.ทวี พร้อมด้วย นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ, นายกูเฮง ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ, พล.ต.ท.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน และอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส, นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส ในฐานะคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคประชาชาติ และ นายอัฟฟาน หะยียูโซะ ผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 1 ของพรรค ได้ร่วมกันลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวข้าราชการตำรวจที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิด “คาร์บอมบ์” บริเวณแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ ตรงข้ามโรงเรียนนราสิขาลัย ถนนสุริยะประดิษฐ์ ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส เมื่อช่วงเที่ยงของวันอังคารที่ 22 พ.ย.65 เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 46 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

https://youtu.be/kqbZTZsSJ2I

การเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้มี พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนราธิวาส ซึ่งเพิ่งถูกย้ายไปช่วยราชการ มารอต้อนรับ และพาพบปะครอบครัวข้าราชการตำรวจ พร้อมแจ้งถึงสิทธิและการช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชา โดยข้าราชการตำรวจและครอบครัวยืนยันว่ามีกำลังใจสู้ต่อไป เพราะ การดูแลประชาชน คือหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

จากนั้น พ.ต.อ.ทวี ได้นำคณะไปที่วัดบางนรา อ.เมืองนราธิวาส เพื่อเคารพศพ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธ์นิยะ หรือ “ผู้กองอ๊อด” รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม (รอง สวป.) สภ.เมืองนราธิวาส ที่เสียชีวิตจากเหตุคาร์บอมบ์ และได้ร้องเตือนคนอื่นๆ ไม่ให้เข้าใกล้รถต้องสงสัยก่อนจะโดนแรงอัดระเบิดจนสิ้นชีพ

โอกาสนี้ พ.ต.อ.ทวี ได้ให้กำลังใจครอบครัวของ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ ทั้งยังชื่นชม ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ ว่าเป็นฮีโร่ ปกป้องทุกคนจนต้องยอมสละชีพ นอกจากนั้น พ.ต.อ.ทวี ยังได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่อาการสาหัส ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมืองนราธิวาส อีก 2 ราย คือ ด.ต.รัตชัย สุขนันท์ และนางมาลัยรัตน์ สาระพิชยาภรณ์ ทั้ง 2 รายมีสะเก็ดระเบิดฝังในร่างกาย แพทย์ต้องรักษาอาการอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเหตุการณ์คาร์บอมบ์ที่เกิดขึ้น มีผู้ได้รับผลกระทบด้านร่างกายจำนวน 47 ราย แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 26 ราย และประชาชน 21 ราย โดยในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย บาดเจ็บปานกลาง 5 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 39 ราย ขณะนี้แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 36 ราย และนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 10 ราย ที่น่าตกใจคือ ในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นเด็ก 2 ราย อายุ 1 ปี 1 ราย และอายุ เพียง10 เดือน อีก 1 ราย

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของ “ผู้กองอ๊อด” ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ และครอบครัวข้าราชการตำรวจที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด ขอชื่นชม “ผู้กองอ๊อด” ที่ได้ร้องเตือนทุกคน ถือเป็นความรอบคอบ ไม่ประมาท แต่ก็ยังเกิดความสูญเสีย ครอบครัวของ “ผู้กองอ๊อด” ถือเป็นครอบครัวตัวอย่าง เป็นคนที่เก็บหอมรอมริบ ส่งลูกเรียนสูงๆ ทุกคน คนโตจบปริญญาตรี คนที่สองเรียนแพทย์ และคนที่สามกำลังเรียนมัธยม ขณะที่ตัว “ผู้กองอ๊อด” ก็ทำงานให้กับประชาชนจริงๆ การสูญเสียครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ส่วนตัวและพรรคประชาชนขอให้กำลังใจ พร้อมยังให้กำลังใจข้าราชการตำรวจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกคน และขอให้สังคมร่วมกันให้กำลังใจด้วย