…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

“องอาจ” มองย้ายเข้าย้ายออกพรรคเป็นเรื่องปกติทางการเมือง

วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม 2565 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การย้ายพรรคของนักการเมืองในขณะนี้ว่า ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ที่จะมีนักการเมืองย้ายเข้าย้ายออกจากพรรคการเมืองต่างๆ กันเป็นประจำ ในหลายประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย ก็มีลักษณะคล้ายๆ กัน คือมีการย้ายพรรค หรือตั้งพรรคการเมืองใหม่กันตลอด โดยเฉพาะขณะนี้สภาผู้แทนราษฎรใกล้จะครบวาระ 4 ปี ในต้นปีหน้า จะยิ่งมีการตั้งพรรคการเมืองใหม่และมีการย้ายพรรคกันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผ่านมา ก็มีการย้ายออกไปอยู่พรรคอื่น หรือตั้งพรรคใหม่ ขณะเดียวกันก็มีนักการเมือง อดีต ส.ส. ย้ายเข้ามาที่พรรค และมีนักการเมืองหน้าใหม่สนใจสมัคร ส.ส. ในนามพรรคเป็นระยะๆ จะเห็นได้ว่า ที่ผ่านมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้ลงพื้นที่เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ทั้งภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง และ กทม. มาอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. มีผู้สนใจทำงานการเมือง สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อทำงานการเมืองหลากหลายรูปแบบ หลายคนสนใจช่วยงานการเมือง ตามที่พรรคมอบหมาย โดยไม่ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. ขณะที่บางคนสนใจลงสมัคร ส.ส. ซึ่งพรรคก็ได้ให้ลงพื้นที่ทำงานอยู่ในขณะนี้

ขอยืนยันว่า จะมีบุคคลที่มีชื่อเสียง ตัดสินใจเปิดตัวทำงานการเมืองกับพรรค ทั้งใน กทม. และในพื้นที่ต่างๆ เพิ่มมากขึ้นเร็วๆ นี้ พรรคประชาธิปัตย์พร้อมเปิดโอกาสให้บุคคลต่างๆ เข้ามาทำงานการเมืองร่วมกับพรรค เพื่อสานต่อภารกิจและอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรค ให้เกิดประโยชน์สุขกับประชาชนตลอดไป

“นิพนธ์” ยัน “ดร.ไตรรงค์” ยังอยู่กับ ปชป.

นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าว ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะย้ายพรรคสังกัดว่า ตนยืนยันว่า ดร.ไตรรงค์ ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ แน่นอน ไม่ได้ลาออกจากพรรคตามที่เป็นข่าว ข่าวดังกล่าว จึงไม่เป็นความจริง เป็นการมุ่งทำลายพรรคประชาธิปัตย์ให้เกิดความปั่นป่วน พรรคการเมืองอื่นก็หาประโยชน์จากข่าวนี้ ยืนยันว่า ดร.ไตรรงค์ ยังเป็นกำลังหลักของพรรคทางด้านเศรษฐกิจ และการเมือง ท่านเป็นคนที่มีประสบการณ์ทางด้านการเมืองมายาวนาน เป็นอาจารย์สอนหนังสือทางด้านเศรษฐศาสตร์ เป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรีที่รู้เรื่องและเข้าใจด้านเศรษฐกิจ เป็นผู้ใหญ่ของพรรค เป็นกำลังสำคัญของพรรค และยังจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนพรรคไปสู่การเลือกตั้งครั้งต่อไปด้วย

“เมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ผมยังไปหาท่าน ดร.ไตรรงค์ ที่บ้านพัก ซึ่งเป็นการไปพบ ไปหาตามปกติ เพราะผมเคยเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม สมัยท่านไตรรงค์ เป็นรัฐมนตรีว่าการฯ ช่วงปี 2543 ผมกับท่านไตรรงค์ นับถือกันมาตลอดในฐานะผู้ใหญ่ของพรรค ท่านยังให้คำแนะนำในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับพรรค และยังยืนยันเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่ ยังเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ และยังให้คำปรึกษารัฐบาลมาเป็นระยะ และต่อเนื่อง” นายนิพนธ์ กล่าว