…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย โพสต์ รบ. “ไร้จุดยืน ล็อกดาวน์กะปริดกะปรอย”

“เจ็บแล้วขอให้จบ”
“ไร้จุดยืน ล็อกดาวน์กะปริดกะปรอย”

นางสาวธนภร โสมทองเเดง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟสบุ๊กว่า ดิฉันรู้สึกเสียใจ สะเทือนใจ เมื่อวันก่อน ยอดติดเชื้อ 9276 คน เสียชีวิต 72 คน เมื่อวาน ยอดติดเชื้อ 9326 เสียชีวิต 91 คน ในวันนี้ ยอดติดเชื้อ 9539 คน เสียชีวิต 86 คน รัฐบาลยังมีความเป็นมนุษย์อยู่ใหม
ในขณะที่สะเทือนใจกับการสูญเสีย ดิฉัน ก็ยังห่วงกังวลกับ นักรบด่านหนัาวคงจะเหนื่อยล้า และอดทนอดกลั้นขนาดใหน เพราะเป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบและรักษาชีวิตของพี่น้องคนไทยไว้ให้ครอบครัวของพวกเขาเหล่านั้น วิกฤตโควิดนี้ “บุคลากรทางการแพทย์” ทุกๆ ท่านมีพระคุณเหลือล้นต่อคนไทย
ดิฉันต้องกล่าวถึง ผู้นำของประเทศ
ก็คงไม่พ้น รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอช้า ในเบื้องต้นประกาศ ล็อกดาวน์ เขตพื้นที่ความเสี่ยงสูงควบคุมสูงสุดเข้มงวด 10 จังหวัด วันนี้ประกาศเพิ่ม 24 จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด 25 จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุม 18 จังหวัดเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง รวมความว่า ครบ 77 จังหวัด
โดยกำหนดให้เป็นไปตามมาตรการของ ศบค.ถึงแม้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอช้า จะประกาศ “ช้า” ก็ยังดีกว่าปล่อยให้มีพี่น้องคนไทย ต้องตายเป็นใบไม้ล่วงแต่ละวันจากหลักสิบเป็นหลักหลายสิบและกำลังจะถึงหลักร้อย นั่นหมายถึงการบริหารของรัฐที่ล้มเหลวซ้ำซาก ของคนชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอช้า ตั้งแต่ต้น มองสาเหตุเป็นอื่นไม่ได้ นั่นคือ วัคซีน ถ้ารัฐใส่ใจ มองเห็นคุณค่าชีวิตของประชาชน ต้องจัดหาวัคซีน ที่มีคุณภาพที่ดีมาฉีดให้ประชาชน ให้เพียงพอตั้งแต่การแพร่ระบาดระลอกแรกๆ ไม่ควรปล่อยเป็นไฟลามทุ่ง รัฐบาลไร้สามัญสำนึก เล็งผลประโยชน์ส่วนตน ละเลยชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ทั้งๆ ที่พวกเขาเหล่านี้เป็นเจ้าของเงินและมีสิทธิ์ที่จะใช้เงินรักษาตัวเอง ตาม รธน.2560 มาตรา 47 วรรคท้าย บัญญัติไว้ ซึ่ง รธน.ฉบับนี้ ก็พวกท่านมิใช่หรือ?? เป็นคนช่วยกันร่าง
ดิฉันเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งในการล็อกดาวน์ ถึงแม้จะไมีใช่ทางเลือกสุดท้ายแต่อย่างน้อยจะเป็นการหยุดการแพร่เชื้อจะสามารถควบคุมได้มากขึ้น ลดภาระจากหนักเป็นเบา สำหรับคุณหมอ และ พญาบาล ในช่วง 14 วันนี้ทุกภาคส่วนเจ็บด้วยกัน” เจ็บแล้วต้องจบ “รัฐต้องมีมาตรการในเชิงรุก เข้มข้นตรวจหาเชื้อ 100 % การล็อกดาวน์ รอบนี้มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ขนาดเล็กรวมทั้งพ่อค้าแม่ขาย ต้องยอมเจ็บปวดเพื่อรักษาชีวิตของพี่น้องคนไทยไว้ รักษาคนให้หาย แล้วเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจใหม่ รัฐต้องมีมาตราการเยียวยาชัดเจน ด้วยหลักเกณฑ์ที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของกิจการ คนหาเช้ากินค่ำ โดยเฉพาะลูกจ้างรายวัน กลุ่มเหล่านี้เปราะบาง รวมทั้งพนักงรายเดือนที่กระทบกันทั่วหน้า ทั้งหมดนี้รัฐต้องชดเชยเยียวยา
รัฐบาลประกาศล็อกดาวน์  กะปริดกะปรอย ไร้จุดยืน มึผลทันทีบ้าง มีผลพรุ่งนี้บ้าง ท่านรู้ใหมหลายธุรกิจกระทบรุนแรง เช่นร้านอาหาร ธุรกิจโรงแรมหลายแห่งถูกยกเลิกห้องพักถึงแม้บางจังหวัดอยู่นอกเขตการล็อกดาวน์ เหล่านี้ล้วนเตรียมความพร้อม วัตถุดิบอาหารต่างๆ ไว้ล่วงหน้า
ดิฉันเห็นภาพ พี่น้อง เด็ก คนชรา รอตรวจหาเชื้อที่วัดพระศรีฯ หดหู่หัวใจ หลาย รพ.ทั้งรัฐและเอกชน ปิดรับการตรวจหาเชื้อโควิด เพราะอะไร??? เพราะถ้าไม่มีการตรวจ จะไม่พบการติด ชาวบ้านไม่เข้าใจไปโกรธหมอ โกรธ รพ.เรื่องนี้รัฐต้องรับผิดชอบ ประเทศไทยมีเตียงผู้ป่วย ประมาณ 100000 กว่าๆ ในขณะที่คนติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน อย่างน้อยต้องสำรองเตียงไว้ 5000 ทุกวัน เรามาถึงจุดนี้แล้วหรือ?? ในต่างจังหวัดหลายวัด เจ้าอาวาสประชาสัมพันธ์ให้ใช้ศาลาวัดเป็น รพ.สนาม รพ.ราชวิถี ขอรับบริจาคเงินคนละ 9 บาท เพื่อทำห้อง ICU สนาม รพ.ธรรมศาสตร์ ขอรับบริจาค อุปกรณ์ทางการแพทย์ เพราะอะไรพี่น้องทราบใหม เพราะเราคลาดแคลนเงินด้านสาธารณสุข ในขณะเดียวกันรัฐซื้อเรือ ดำน้ำ ซื้อเครื่องบิน และเพิ่งรับมอบรถถังเมื่อเร็วๆ นี้
หยุดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์เสียเถอะ อัดฉีดเม็ดเงินเข้าสาธารณะสุขโดยด่วนนำเงินภาษีของประชาชนมารักษาประชาชน ท่านกำลังเป็นรัฐบาลที่อยู่บนซากศพ ของคนไทย
ดิฉันขอแนะนำนะคะ วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ที่กำลังจะถึง รัฐบาลไม่ต้องคิดเป็นอื่น นอกจากจัดสรรให้บุคลากรทางการแพทย์เจ้าหน้าที่ ใน รพ.ทั่วประเทศ รวมแล้วไม่น่าเกิน 300000 คน เป็นกลุ่มแรก ท่านและคนไทยมีลมหายใจอยู่ทุกวันนี้ได้ก็เพราะหมอและพญาบาลกลุ่มถัดมาควรจะเป็นคนท้อง เท่ากับช่วย 2 ชีวิต ส่วนที่ยังเหลือนั้น ต้องไม่ไช่คนใกล้ตัวของท่าน จะต้องเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงสุดก่อน
เราเจ็บด้วยกัน ประชาชนให้โอกาสท่านแล้วอีก 14 วันนี้ รัฐบาลจะมีความสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ใหม
คนไทยให้โอกาสท่านเป็นครั้งสุดท้าย 14 วันนี้ใช้ให้คุ้มค่าแสดงความสามารถให้เต็มที่ก่อนที่ท่านจะหมดโอกาส บริหารประเทศต่อไป อย่าปล่อยคนไทยตายคาบ้านโดยไม่ได้รับการรักษา ได้โปรดเร่งตรวจเชื้อ 100 % อำนวยความสะดวกให้ ประชาชน อย่ากังวลว่าจะไม่มีสถานที่รองรับ รพ.สนาม ถ้าคิดไม่ได้
ดิฉันขอแนะนำให้ ท่านนายกคงจะลืมไปแล้วมั้งคะ ท่านยังมีพื้นที่เหลืออีกเยอะในการทำ รพ.สนาม พื้นที่ของทหารงัยคะ หลายกองร้อย หลายกองพัน โดยเฉพาะ กรมทหารราบที่ 1 รอ.รอบบริเวณบ้านพักนายกเนื้อที่มากมาย ดิฉันมั่นใจว่า ทหารของท่านจะดูแลประชาชนของท่านอย่างดี
พระเจ้าอาวาสยังสระศาลาวัดได้ ท่านนายกเสียสละพื้นที่ทหารรอบๆ บ้านท่านเป็น รพ.สนามได้ใหมคะ
“ท่านปฏิเสธไหมคะ ว่าท่านกำลังแพ้สงครามโควิด”

2 thoughts on “ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย โพสต์ รบ. “ไร้จุดยืน ล็อกดาวน์กะปริดกะปรอย”

Comments are closed.