…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

พรรคชาติไทยพัฒนา รีแบรนด์โลโก้ เพิ่มมิติแผนที่ประเทศไทยสีชมพู พร้อมวงกลมแสงแห่งชัยชนะ

พรรคชาติไทยพัฒนา จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 2/2565 หลัง “กัญจนา ศิลปอาชา” ลาออกเปิดทางปรับโครงสร้างพรรค ปรับทัพลุยสนามเลือกตั้ง รีแบรนด์โลโก้ เพิ่มมิติแผนที่ประเทศไทยสีชมพู พร้อมวงกลมแสงแห่งชัยชนะ “วราวุธ” เผยแรงบันดาลใจ ต้องการยกระดับประเทศไทยให้เป็นจริง ด้วยความร่วมมือของทุกคนในประเทศ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ที่ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถ.วิภาวดี กรุงเทพมหานคร พรรคชาติไทยพัฒนาจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 2/2565 ภายใต้แนวคิด “รับฟัง ทำจริง” โดยมี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรค นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้แทนสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด และสมาชิกพรรค เข้าร่วม

ก่อนการประชุม น.ส.กัญจนา ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พร้อมพบประสมาชิกพรรค อธิบายถึงสาเหตุที่ลาออกจากการทำหน้าที่หัวหน้าพรรค พร้อมขอบคุณคณะกรรมการบริหารพรรค คณะทำงาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกพรรค ที่ร่วมกันทำงานในช่วงเวลาที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าถึงเวลาคนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ ให้พรรคชาติไทยพัฒนากลับมาเข้มแข็ง หลุดพ้นคำครหาพรรคการเมืองท้องถิ่น ให้กลับมาปักธงพรรคชาติไทยพัฒนา กลับมาปักธงทั่วทุกภูมิภาค เหมือนเช่นเดียวกับที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นบิดาได้ทำไว้ ตามอุดมการณ์ “สัจจะ กตัญญู” พร้อมย้ำคุณค่าในอดีตที่นายบรรหาร ได้ลงมือปฏิบัติ ทำงานจริง จนได้รับฉายาว่ามังกรสุพรรณ

จากนั้น นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รองหัวหน้าพรรค ปฏิบัติหน้าที่แทนหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญ ตามระเบียบวาระ โดย นายประภัตร แจ้งต่อที่ประชุมว่า การประชุมในวันนี้ มี วาระสําคัญเพื่อพิจารณาแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เนื่องด้วย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา และมีผลให้คณะกรรมการบริหารพรรค ต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะตามข้อบังคับพรรค นอกจากนี้ ที่ประชุมจะดำเนินการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร รับเลือกตั้งของพรรคชุดใหม่ด้วย

ต่อมาเวลา 09.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา ขึ้นเวทีชี้แจงถึงการเปลี่ยนแปลงโลโก้พรรคชาติไทยพัฒนา ต่อที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 2/2565 เพื่อขอมติในที่ประชุมให้ความเห็นชอบ

นายวราวุธ อธิบายว่า แรงบันดาลใจในการออกแบบตราสัญลักษณ์ใหม่ มาจากแนวความคิดเพื่อความก้าวหน้าของประเทศไทย การร่วมแรงร่วมใจลงมือทำในเป้าหมายเดียวกัน เพื่อความปรองดองสามัคคี มุ่งไปสู่ความหวังและความสำเร็จ โดยยังคงแผนที่ประเทศไทย คุณค่าหลักตั้งแต่พรรคชาติไทย มาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา ของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ที่มุ่งมั่นทำงาน พูดจริง ทำจริง และเป็นผู้จุดประกายการปฏิรูปการเมือง จนเกิดรัฐธรรมนูญปี 2540 หรือรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ไว้เป็นมรดกให้การเมืองไทย โดยมีการปรับปรุงแผนที่ประเทศไทยเป็นสีชมพูที่เป็นสีของพรรค และเพิ่มมิติให้เด่นขึ้น สื่อถึงการยกระดับพัฒนาประเทศให้โดดเด่นก้าวไปข้างหน้า องค์ประกอบเส้นวงกลมสีน้ำเงิน หมายถึงความศรัทธา ความปรองดอง สามัคคี เป็นหนึ่งเดียวกันของคนในชาติ และเส้นวงกลมสีเหลือง หมายถึงแสงแห่งชัยชนะ สะท้อนถึงความสำเร็จของการร่วมแรงร่วมใจกันของคนในชาติ เมื่อนำมารวมกัน

ภายหลังนายวราวุธ นำเสนอที่มาการเปลี่ยนแปลงตราสัญลักษณ์ หรือ โลโก้พรรคแล้ว ที่ประชุมมีมติรับรอง ให้ความเห็นชอบในการใช้ตราสัญลักษณ์ใหม่