…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

“บิ๊กตู่” ชม “โตโน่” บอกรักทุกคน ยังไม่ได้ทำอะไรรมช.มหาดไทย

วันที่ 23 ตุลาคม 2565 เวลา 08.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วางพวงมาลาเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในนามนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี โดยมีคณะรัฐมนตรีเข้าร่วมในพิธี ณ พระบรมราชานุสรณ์ พระลานพระราชวังดุสิต

พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความชื่นชม นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือ โตโน่ นักร้องและนักแสดง และยินดีที่สามารถบรรลุภารกิจว่ายน้ำข้ามลำน้ำโขง ระดมเงินจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ภายใต้ชื่อกิจกรรม One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีและชื่นชม ที่ช่วยกันทำความดีให้สังคม ยอมเสียสละ อดทน ฝึกฝน ด้วยความเข้มแข็ง และด้วยจิตใจอันมุ่งมั่น จนสามารถปฏิบัติภารกิจได้สำเร็จตามที่มุ่งหวังไว้”

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าได้มีการทูลเกล้ารายชื่อรัฐมนตรีใหม่แล้วหรือยัง แต่ พล อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

เมื่อถามย้ำว่าได้มีการทูลเกล้ารายชื่อ รมช.มหาดไทย คนใหม่ แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัวและตอบเพียงสั้นๆว่า ยังไม่ได้ทำอะไร

เมื่อถามย้ำอีกครั้งว่าจะเสร็จก่อนการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปคหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ จากนั้นได้เดินออกมาเพื่อขึ้นรถยนต์ โดยระหว่างทางมีประชาชนตะโกนให้กำลังใจว่า “นายกสู้ๆ” ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณพร้อมระบุว่า “ขอบคุณจ้า รักทุกคนนะ ขอให้โชคดี วันมงคลนะครับ ขอให้คิดและพูดแต่เรื่องดีๆ”