…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

‘เสธบู้ท’ นำ บ.เมืองเศรษฐกิจพอเพียง มอบ 69 โค-กระบือ!

บริษัทเมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัดและคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ นำโดย นาวาอากาศเอกพิเศษคัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ จัดพิธีส่งมอบโค-กระบือ ให้กับเกษตรกร จำนวน 39 ตัว ณ วัดป่าสตึกพัฒนา อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564

และร่วมกับมูลนิธิศิษย์หลวงพ่อทวด (เขาใหญ่) และสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ จัดพิธีส่งมอบโค-กระบือ ให้กับเกษตรกรให้กับเกษตรกร จำนวน 30 ตัว ณ พุทธอุทยานอาณาจักรหลวงปู่ทวด(เขาใหญ่) ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 9.30 -15.00 น. โดยมีนาวาอากาศเอก(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทเมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เป็นประธานในพิธี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ์ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ในโอกาสวันที่14กุมภาพันธ์ ตรงกับวันแห่งความรักพอดี กิจกรรมที่จัดขึ้นได้มอบความรักโดยการเป็นผู้ให้ การให้ไม่มีวันสิ้นสุดเสมอ เท่าที่กำลังจะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นกำลังกาย กำลังใจ และกำลังทรัพย์ เพื่อส่งต่อให้ผู้รับได้มีความสุข โดยมีนาวาอากาศเอก(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทเมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เป็นประธานในพิธี ได้รับเกียรติจาก คุณภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครราชสีมา มาร่วมในพิธี , คุณธีรเดช เมฆดาราประธานที่ปรึกษามูลนิธิศิษย์หลวงพ่อทวดเขาใหญ่ ในนามมูลนิธิศิษย์หลวงพ่อทวดเอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดงาน บริเวณพุทธอุทยานอาณาจักรหลวงปู่ทวด (เขาใหญ่) มีหลวงพ่อทวดตั้งอยู่ภายใน เป็นองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สีทองเหลืองอร่าม มีความสูง 111 เมตร ตั้งโดดเด่นอยู่ท่ามกลางภูเขาและธรรมชาติอันสวยงาม , คุณพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ร่วมกับสมาชิกสมาคมฯ และคุณวิโรจน์ อรุณพันธ์ ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารปากช่อง-เขาใหญ่ร่วมกับสมาชิกชมรมฯ ร่วมกันออกโรงทาน เห็นได้ว่ากิจกรรมในวันนี้ได้สะท้อนถึงความร่วมแรงร่วมใจของชาวเขาใหญ่เป็นอย่างมาก

กิจกรรมภายในงานเริ่มด้วย พิธีสงฆ์ , นิมนต์พระสงฆ์เจริญพุทธมนต์แก่โค-กระบือ , ประธานคล้องพวงมาลัยให้โค-กระบือ การแสดงชุดรำถวาย จากโรงเรียนปากช่องวิทยา อ.ปากช่อง , การแสดงฟ้อนเอิ้นขวัญ จากโรงเรียนบ้านท่าช้าง อ.ปากช่อง , การแสดงเซิ้งกระโป๋ จากโรงเรียนบ้านท่าช้าง , การแสดงเพลงโคราช จากอดีตนายกสมาคมหมอเพลงโคราชและคณะ ในโอกาสนี้ทางประธานผู้จัดงานและคณะได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับนักแสดงทุกการแสดง และการแสดงที่สร้างความประทับใจ ชื่นชมในความสามารถให้กับผู้ชมมากที่สุด คือ การแสดงดนตรีของนักเรียนผู้พิการทางสายตา จากโรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวัน(เขาใหญ่) อ.ปากช่อง ถึงแม้เด็กนักเรียนเหล่านี้จะมองไม่เห็น ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับการฝึกซ้อมเล่นดนตรีแต่อย่างใด ประธานผู้จัดงานและคณะเห็นถึงความสามารถ จึงได้มอบทุนการศึกษาและทุนสำหรับการฝึกซ้อมวงต่อไป เป็นจำนวนเงิน 55,000 บาท นอกจากนี้มีผู้ใหญ่ใจดีสมทบเพิ่มอีก คือ มูลนิธิศิษย์หลวงพ่อทวดเขาใหญ่ 5,000 บาท , คุณชดา บูรณพิมพ์และคณะสื่อมวลชนจากกรุงเทพมหานคร 6,000 บาท , คุณพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ 1,000 บาท และ ผู้แทนบริษัทTrekking and Organize (Thailand) สมทบให้เป็นทุนการศึกษาเพิ่มอีก 800 บาท งานนี้อิ่มบุญกันไปถ้วนหน้าทุกคน

One thought on “‘เสธบู้ท’ นำ บ.เมืองเศรษฐกิจพอเพียง มอบ 69 โค-กระบือ!

Comments are closed.