…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

สายตรงรวมพลัง”ประวิตร-ชัชชาติ” ร่วมรับมือน้ำท่วมดูแลชาวกทม.

วันที่ต้องทำหน้าที่ รักษาการนายกรัฐมนตรี “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ”ไม่รอช้าเดินหน้าแก้ปัญหาเร่งด่วนที่กำลังจะสร้างผลกระทบในวงกว้างกับประชาชน ไม่ถือตัวว่าอยู่ในตำแหน่งรักษาการนายก นั่งคอยรอรับรายงานการปฎิบัติหน้าที่ของหน่วยงานในพื้นที่ ต่อสายตรง 2 ผู้ว่าราชการ ติดตามสอบสอบความต้องการช่วยเหลือเพื่อป้องกันน้ำท่วม

เริ่มจากกลางดึกที่ผ่านมาสร้างความฮือฮา “บิ๊กป้อม ฮ็อตไลน์ ชัชชาติ ส่งทหารช่วยบรรจุกระสอบทราย รับมือน้ำท่วมกรุง เริ่มต้นจันทร์นี้”พล.อ.ประวิตร ยกโทรศัพท์พูดคุย กับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถึงการช่วยเหลือเตรียมการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ กทม.ในฐานะที่พลเอกประวิตร ดูแลรับผิดชอบเรื่องการบริหารจัดการน้ำของประเทศ และเนื่องจากเป็นฤดูฝน ประกอบกับเป็นช่วงที่มีฝนตกชุก

โดย พล.อ.ประวิตร บอกกับ นายชัชชาติ ว่ารัฐบาลมีความห่วงใย พี่น้องประชาชน ชาวกทม. ยินดีช่วยเหลือ กทม.ในทุกเรื่อง และสามารถต่อโทรศัพท์สายตรงถึงตนเองได้ทันที พร้อมได้ให้หมายเลขติดต่อโดยตรงไว้ด้วย ซึ่ง พล.อ.ประวิตร จะสนับสนุนกทม.ในการรับมือปัญหาน้ำท่วม จะเริ่มต้นวันจันทร์ที่ 29 ส.ค. โดยจะส่งทหาร 50 คน แบ่งเป็น 2 จุด จุดละ 25 นาย มาเสริมกำลัง หน่วยงานกองระบบท่อระบายน้ำ สำนักการระบายน้ำ กทม ดำเนินการบรรจุกระสอบทรายและเรียงแนวกระสอบทราย

ดร.ชัชชาติ เล่าว่า พล.อ.ประวิตรโทรมาเมื่อวานนี้ (27 สิงหาคม) พล.อ.ประวิตร ให้ความกรุณามาก ท่านบอกว่ามีอะไรที่จะให้ช่วยเหลือก็ให้บอกได้ เป็นความช่วยเหลือทางทหารที่เป็นความช่วยเหลือต่อเนื่อง ผมมองว่าก็ดีเพราะไม่ต้องผ่านขั้นตอนอะไรมาก ถ้ายกหูคุยกันได้ ทุกอย่างมันเร็วขึ้น จุดมุ่งหมายเดียวกันคือให้พี่น้องประชาชนมีความสุข ถ้าลดขั้นตอนได้จะดีมาก

แถม พล.อ.ประวิตร ยังทิ้งท้ายไว้ว่า “ถ้ามีเรื่องอะไรให้โทรหาได้เลย ในมิติอื่นเดี๋ยวคงคุยกัน”