…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

“อุตตม” มั่นใจชาวใต้แยกแยะได้ “ใครเป็นใครทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง”

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2565 ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า สวัสดีครับ จากการที่พรรคสร้างอนาคตไทยจัดเวทีสานเสวนา “อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง” ที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา พรรคฯได้รับทราบข้อมูลตรงจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ ทั้งภาคประชาชน ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี นักธุรกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นจะถูกนำมาประมวลเป็นนโยบาย และมอบหมายให้ทีมงานในพื้นที่ของพรรคฯ ไปทำงานอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องกับทุกภาคส่วน เพื่อยืนยันว่านโยบายที่ได้นั้นมีการขับเคลื่อน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ฝั่งอันดามันได้อย่างแท้จริงต่อไป

จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันของผู้ร่วมเวที ได้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของคนฝั่งอันดามัน ที่ต้องการจะพัฒนาบ้านเมืองของตนเองเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แม้ที่ผ่านมามีหลายโครงการดีๆของภาคประชาชนที่ร่วมกันผลักดัน ตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปถึงพรรคการเมือง และผ่านกลไกของรัฐ แต่น่าเสียดายที่โครงการเหล่านั้นไม่ได้ร้บสนับสนุนอย่างจริงจัง ทำให้อย่างน้อยในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมาภาคใต้ไม่สามารถเปล่งศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งหลายเรื่องยังกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง

ตัวอย่างกรณีโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งในช่วงหลังจากที่โควิดผ่อนคลาย เรื่องสุขภาพหรือ wellness เป็นเทรนด์ที่มาแรงทั่วโลก ทั้งภูเก็ต พังงา และกระบี่ กำลังเร่งพัฒนาเรื่องนี้ เช่นโครงการ Andaman Wellness Corridor (AWC ) ซึ่งผมและทีมงานพรรคฯเห็นว่า หากเราสนับสนุนการทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง รับรองว่าการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของเราจะไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ผมและคณะยังได้ลงพื้นจังหวัดพังงา พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการ พี่น้องในชนชุมชนท่องเที่ยว ก็ได้เห็นพ้องต้องกันว่าวันนี้ต้องเร่งยกระดับการท่องเที่ยวชุมชน และการท่องเที่ยวเชิงเกษตรด้วย โดยเชื่อมต่อการคมนาคมให้เกิดเส้นทางการท่องเที่ยวที่ร้อยเรียงสอดรับกันทั่วพื้นที่ทั้ง 6 จังหวัดฝั่งอันดามันและยึดโยงกับจังหวัดอื่นๆในภาคใต้ เพื่อเปิดมิติหรือสินค้าใหม่ทางการท่องเที่ยว และกระจายรายได้ลงสู่ชุมชนฐานราก ให้เป็นพลังในการช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศต่อไป

พรรคสร้างอนาคตไทย ขอขอบคุณพี่น้องทุกท่าน ที่เปิดโอกาสให้ไปรับฟังแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า รวมทั้งแนวทางพัฒนาอย่างยั่งยืนในพื้นที่อันดามันยึดโยงไปกับพื้นที่อื่นๆทางภาคใต้ ผมเชื่อว่าการที่พรรคสร้างอนาคตไทยมีความมุ่งมั่น อาสาคิดและทำเพื่ออันดามัน สุดท้ายคนอันดามันและชาวภาคใต้ก็จะแยกแยะได้และเห็นเองว่าใครเป็นใคร ที่ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

ขอบคุณครับ

พรรคสร้างอนาคตไทย

อันดามันรอดประเทศไทยรุ่ง