…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

“ชัยวุฒิ”ลุยน้ำท่วมแจกถุงยังชีพเขตบางเขน ป้าย “ประวิตร” แจ้งลงพื้นที่หนองบัวลำภูขออนุญาตถูกต้อง

“ชัยวุฒิ”ลุยน้ำท่วมแจกถุงยังชีพเขตบางเขน บอกป้าย “ประวิตร” ลงพื้นที่หนองบัวลำภู ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ท้า หากศรีสุวรรณหากจะร้อง ต้องร้องทุกคน มองเป็นเรื่องปกติทางการเมือง แม้ยังไม่มีกฤษฎีกาเลือกตั้ง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อม ภญ.นพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลฯ ลงพื้นที่ซอยกาญจนาภิเษก 5/1-5/2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน เพื่อมอบถุงยังชีพไปรษณีย์ไทย ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังมานาน เนื่องจากชุมชนแห่งนี้อยู่ติดคลองพระยาสุเรนทร์

https://youtu.be/D9RbznTEh2Q

นายชัยวุฒิ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า ในส่วนของรัฐบาล ก็เร่งเข้าไปช่วยเหลือดูแลประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งศึกษาพื้นที่ลุ่มต่ำเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา เช่นการยกพื้นที่ให้สูงขึ้น หรือทำคันกั้นน้ำ และทำทางด่วนระบายน้ำให้ดีขึ้น ไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากต่อไป ซึ่งขณะนี้ผู้ว่าฯกทม.และรัฐบาลได้หารือกันเพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหา ที่สำคัญต้องคุยกันเรื่องอนาคตว่าจะหาวิธีระบายน้ำอย่างไร ในระยะยาว ซึ่งจากการลงพื้นที่ ชาวบ้าน ต้องการให้เข้ามาเยียวยาซ่อมแซมบ้าน และเยียวยาพื้นที่การเกษตร และเยียวยารายได้ที่หายไป

พร้อมกันนี้นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ จังหวัดหนองบัวลำภู ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ในการเปิดตัวผู้สมัคร การวางตัวผู้สมัครว่าภาพรวมในส่วนของการวางตัวผู้สมัครทั่วประเทศ ผู้สมัครเดิมก็ให้ลงพื้นที่ทำกิจกรรมการเมืองทำกิจกรรมการเมือง ซึ่งทางพรรคจะมีกิจกรรมเป็นระยะๆ รวมถึงเปิดตัวผู้สมัคร และนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลทำมา ซึ่งทั้งหมดนี้พลเอกประวิตรได้ลงพื้นที่ ไปพบกับประชาชน เสื้อพูดถึงการทำงานของรัฐบาลโดยเฉพาะ การดูแลประชาชน เช่นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน

นายไชยวุฒิกล่าวว่าการติดป้ายหาเสียงหาเสียงประชาสัมพันธ์ต่างๆทางการเมือง มีอยู่ในทุกจังหวัดทุกที่ไม่ใช่เฉพาะพรรคพลังประชารัฐ หากจะร้องต้องร้องให้ครบทุกคน ด้วย อย่าเลือกที่จะร้องบางคนบางกลุ่ม ที่สำคัญตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่าร้องจุดใดบ้าง เพราะแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกันบางจุดเป็นพื้นที่เอกชน ซึ่งหากเป็นที่สาธารณะหรือที่ทางหลวง ก็คงมีการพูดคุยขออนุญาตเจ้าของพื้นที่ เป็นเรื่องปกติที่ต้องทำตามกฏหมายอยู่แล้ว ซึ่งถ้าจะร้องก็อยากให้ไปดูรายละเอียดเป็นจุดๆไป ไม่ใช่ร้องแบบเหมารวม