…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

“จุรินทร์” เผยส่งชื่อ “นริศ ขำนุรักษ์” นั่งรมช.มท.แทน”นิพนธ์” ให้ “บิ๊กตู่” แล้ว

วันที่ 13 ตุลาคม 2565 เวลา 07:40 น. ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังพรรคประชาธิปัตย์มีมติเสนอชื่อนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง เป็นผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ลาออกไปว่า ตนได้แจ้งมติพรรคประชาธิปัตย์ให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้ว โดยหลังจากนี้นายกรัฐมนตรีก็จะเป็นผู้พิจารณาดำเนินการตามกระบวนการต่อไป

https://youtu.be/KAfSd5GsJSU

ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีในตำแหน่งอื่นของรัฐบาลด้วยหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ตนไม่ทราบ แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ได้แจ้งมติพรรคในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน นายนิพนธ์ บุญญามณี ไปแล้ว แต่ทั้งหมดต้องเป็นไปตามขั้นตอน วิธีการและดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรีในการดำเนินการต่อไป

นายจุรินทร์ ยังยืนยันด้วยว่า หลังจากที่พรรคมีมติให้นายนริศ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้ว สัมพันธภาพภายในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ผู้ที่เป็นคู่แข่งขัน และทุกคนภายในพรรคเคารพมติพรรค เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง ดังนั้น เมื่อมีมติพรรคแล้ว จึงถือเป็นที่ยุติ