…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

“ไทยสร้างไทย” ร่วมงานวันประสูติของพระพิฆเนศ 2565 เชื่อมสัมพันธ์ทางการฑูตครบรอบ 75 ปี ไทย-อินเดีย

“ไทยสร้างไทย” ร่วมงานวันประสูติของพระพิฆเนศ 2565 เชื่อมสัมพันธ์ทางการฑูตครบรอบ 75 ปี ไทย-อินเดีย แนะรัฐบาลโฟกัสการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ศาสนา และความเชื่อ เสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของไทย ลั่นไทยสร้างไทย มีแผนดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้กว่า 100 ล้านคน

เมื่อวันอังคารที่ 6 กันยายน 2565 นายราม คุรุวาณิชย์ ที่ปรึกษากรรมาธิการในรัฐสภา เเละประธานกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยว พรรคไทยสร้างไทย ได้เข้าร่วมงาน เเละเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนงานเฉลิมฉลองเทศกาลวันประสูติของพระพิฆเนศ 2565 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กันยายน ณ ลานหน้าสนามกีฬานิมิบุตร ปทุมวัน โดยสมาคม VHP ประเทศไทยนำโดยคุณ สุชิล ซาราฟ และพันธมิตรร่วมกับสมาคมสังคมอินเดียแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ของสถานเอกอัครราชทูตอินเดียจัดเทศกาลพระพิฆเนศวรครั้งที่ 15 อย่างยิ่งใหญ่โดยมีประชาชนร่วมงานเเละหมุนเวียนมาสักการะองค์พระพิฆเนศหลายพันคน ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีสำคัญเนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปีสายสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างอินเดียและไทยอีกด้วย

https://youtu.be/l7Kb0EfnfPw

งานนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเฉลิมฉลองวันเกิดของพระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ปัญญา ความรู้ และการเริ่มต้นใหม่ของชาวฮินดู เป้าหมายของเทศกาลพระพิฆเนศคือการส่งเสริมพระพิฆเนศชาตรุรตีและให้ประชาชนมีส่วนร่วมในความสัมพันธ์ทางประวัติศาสตร์ สังคม และวัฒนธรรมระหว่างอินเดียและไทย

งานนี้ยังมี ฯพณฯ สุจิตรา ดูไร เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทย กรุงเทพฯ เป็นประธานในพิธีเปิดเเละเเขกรับเชิญอีกหลายท่านได้แก่ นายเกรียงศักดิ์ บุญประสิทธิ์ อธิบดีกรมการศาสนา นายกิตติมา นิ่มน้อย ผู้อำนวยการด้านวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ร ศ.ดร.พิชัย จันทร์มณี – อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชมงคล เเละอีกหลายท่าน

นายราม ได้ฝากถึงรัฐบาลว่าการท่องเที่ยวเชิงวัฒธรรม ศาสนาเเละความเชื่อ เป็นสิ่งที่ประเทศควรให้ความสนใจโฟกัสให้มาก เพราะเทศกาลเช่นนี้ในบางประเทศมีคนเข้าร่วมหลายเเสนคนเเละจะสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศได้มหาศาล เเถมเป็น Bonus ในการส่งเสริมความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ ประเทศไทยมีเทศกาลทางศาสนามากมายที่สามารถนำมาจัดให้ดีขึ้นในเมืองรอง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้ชุมชน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยมีเเผนที่ชัดเจนในการดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้กว่า 100 ล้านคน