…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

งานเข้าแล้ว! ”สิระ”สอบคดีบ้าน”เสรีพิศุทธ์”เตรียมเรียกแจง กมธ.กม.เย้ย สอบคนอื่นมาเยอะ อย่าลืมสอบบ้านคนใหญ่โต พร้อมชวนมาตรวจสอบร่วม 2 คณะ

เมื่อเวลา 14.00 น.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิกาากฎหมาย สภาฯ กล่าวว่า ที่ประชุมกรรมาธิการได้พิจารณากรณีบ้านของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้กระทำความผิดรุกล้ำแม่น้ำและ พรบ.ป่าไม้ จากการก่อสร้างท่าเทียบเรือริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก ติดกับโฉนดที่ดินเลขที่ 4295 ต.บางกระบือ บางซื่อ กรุงเทพมหานคร โดยได้มีรองอธิบดีกรมป่าไม้ กรมเจ้าท่า สำนักงานเขตดุสิต และกรมที่ดินของเขตดุสิต มาชี้แจงต่อกรรมาธิการ

นายสิระ กล่าวต่อว่า ทางรองอธิบดีกรมป่าไม้ และกรมเจ้าท่า กล่าวในที่ประชุมว่า ได้มีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว โดยกรมป่าไม้ ชี้แจงว่า เป็นการบุกรุกป่าตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ 2484 มาตรา 54 ฐานก่อสร้าง หรือยึดถือ หรือครอบครองป่า เพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือทำเกินกว่าที่ขออนุญาติ โดยทางกรมเจ้าท่า ระบุว่า บ้านหลังนี้สร้างล้ำออกมา 7 เมตร ซึ่งไม่ตรงกับใบขออนุญาติ และคดีนี้อยู่ในความสนใจจากประชาชนว่า เพราะเป็นบ้านคนใหญ่โต หรือเป็นผู้ทรงเกรียติ ถึงสามารถทำอะไรผิดกฎหมายก็ได้ ใช่หรือไม่

“ผมขอกราบเรียนเชิญผู้ถูกร้องอย่าง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ให้เข้ามาชี้แจงต่อกรรมาธิการ เพื่อคลายความสงสัยจากประชาชนว่าบ้านหลังนี้ถูกกฎหมายหรือไม่ ซึ่งจะได้เป็นโอกาสให้ ได้ชี้แจงความบริสุทธิ์ของตัวเอง และตนก็พร้อมจะให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ฝากไปถึงประธานกรรมาธิการ ปปช.ว่า เห็นตรวจสอบคนอื่นเยอะ ช่วยไปตรวจสอบบ้านหลังนี้ด้วย หรือจะประชุมกรรมาธิการร่วมกัน 2 คณะก็ได้ จะได้ช่วยกันทำงาน”นายสิระ กล่าว

โดยนายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขาธิการกรรมาธิการ กล่าวว่า ผู้กำกับ สน.บางโพ รายงานต่อที่ประชุมว่า มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์เช่น กรมเจ้าท่า กรมป่าไม้ และบุคคลธรรมดา โดยกรรมาธิการบางท่านมีการติติงว่า เป็นเรื่องของการดิสเครดิต ซึ่งนายสิระ ชี้แจงว่า วาระของเรื่องนี้ถูกบรรจุไว้ตามลำดับขั้นตอน ซึ่งอยู่ในช่วงนี้พอดี ไม่ได้มีเจตนาจะดิสเครดิตกัน