…. ข่าว "วงใน ลึก จริง" …

ชุมชนย่านเยาวราช “ขอบคุณ” พรรคเพื่อไทย หลังรุดเข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดแฟลตดังอย่างรวดเร็ว หลังหามคนติดโควิดเข้าโรงพยาบาล!

6 พ.ค. 2564 เวลา 15.00 น. ที่ชุมชนวานิชสัมพันธ์ แขวงสัมพันธวงศ์ ดร.ณพลเดช มณีลังกา ว่าที่ผู้สมัคร สก. เขตสัมพันธวงศ์ พรรคเพื่อไทย รุดลงพื้นที่หลังทราบข่าวมีผู้ป่วยติดเตียงเพิ่งมีรถพยาบาลรับไปโรงพยาบาล โดยนายธนบูลย์ ชัยนราพิพัฒน์ ประธานชุมชนวานิชสัมพันธ์ เผยว่า ตนและชาวบ้านต่างกังวลหลังที่ทราบว่ามีผู้ป่วยติดโควิดภายในแฟลตแห่งหนึ่งในชุมชน ซึ่งก่อนหน้านั้นได้มีผู้ป่วยติดเตียงติดเชื้อโควิดในแฟลตแห่งนี้ หลังจากนั้นอีก 2 วันก็มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดขึ้นมาอีกซึ่งได้รับการนำส่งสู่โรงพยาบาลแล้วเมื่อสองชั่วโมงที่ผ่านมา ทั้งนี้ตนได้ประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้มาพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแต่ก็ได้รับการปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่าต้องรอเวลาถึง 7 วันเพื่อให้เชื้อตายไปเองและหลังจากนั้นถึงจะสามารถพ่นได้ เพราะหากพ่นก่อนจะเป็นการทำให้เชื้อโรคเกิดฟุ้งขึ้นมา โดยตนก็ได้ประสานไปยังพรรคเพื่อไทย โดยมีผู้ประสานงานมาว่ามีน้ำยาฆ่าเชื้อ ชื่อว่าซิลเวอร์นาโน (Silver Nano) ผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ สามารถดักจับไวรัสไม่ให้ฟุ้งกระจายได้ จึงได้ประสานให้มาพ่นดังกล่าว โดยชาวบ้านต่างรู้สึกปลอดภัยขึ้นหลังจากที่ได้รับการพ่นน้ำยาซิลเวอร์นาโน และขอบคุณพรรคเพื่อไทยอย่างมากที่เข้ามาให้การช่วยเหลือ

ดร.ณพลเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ตนทราบ ตนก็ได้ประสานไปยังชมรมรวมใจภักดิ์ที่มี ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร เป็นประธาน ซึ่งได้ใช้น้ำยาซิลเวอร์นาโน พ่นในสถานที่ต่างๆ ก่อนหน้านี้ไปแล้วและได้ผลดี เพื่อให้นำน้ำยาดังกล่าวมาช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้ก็ได้ตอบรับจากชมรมโดยการนำของ นายมงคล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา และทีมงาน ลงพ่นน้ำยาซิลเวอร์ฆ่าเชื้อ ทั้งนี้ได้มีตัวแทนทีมวิจัยของมหาวิทยาลัยแม่โจ้โดย นายภาคภูมิ วัชรขจร เป็นผู้ให้ความรู้การใช้งานและให้ความรู้กับประชาชน ตนต้องขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่เป็นตัวกลางในการประสานงานให้ความช่วยเหลือกับประชาชน ในเวลานี้เป็นเวลาที่ทุกคนต้องหันหน้าเข้าหากัน ช่วยเหลือกัน ถือเป็นยุคข้าวยากหมากแพง เป็นยุคพิพิธภัย ผู้ที่สามารถให้ความช่วยเหลือกันได้ควรออกมาให้การช่วยเหลือ ส่วนผู้ที่ไม่พร้อมก็ต้องดูแลตัวเองให้ปลอดภัยทั้งร่างกายและจิตใจ

One thought on “ชุมชนย่านเยาวราช “ขอบคุณ” พรรคเพื่อไทย หลังรุดเข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดแฟลตดังอย่างรวดเร็ว หลังหามคนติดโควิดเข้าโรงพยาบาล!

Comments are closed.